Auto-Rig Pro là gì?
Auto-Rig Pro là một tiện ích bổ sung cho Blender, giúp gắn kết nhân vật, định hướng lại hoạt ảnh, và xuất Fbx/Gltf với các thiết lập hỗ trợ Unity, Unreal Engine, và Godot. Được phát triển ban đầu như một công cụ gắn kết nội bộ, Auto-Rig Pro đã nhanh chóng trở thành một tiện ích phổ biến nhờ sự hỗ trợ từ cộng đồng.
Các tính năng nổi bật
Tính năng | Mô tả |
---|---|
Smart Feature | Tự động đặt xương cho các nhân vật hình người sau khi thêm các điểm đánh dấu màu xanh lá cây, giúp tăng tốc quá trình tạo rig. |
Rig dành cho các nhân vật không phải người | Có thể tạo thủ công cho các nhân vật như ngựa, chó… |
Tùy chỉnh Rig | Tùy chỉnh rig chỉ với vài cú nhấp chuột: ngón tay, cánh, ngón chân, xương sống, đuôi, tai, và nhiều hơn nữa. |
Chăm sóc da mặt tiên tiến | Có thể tùy chỉnh rig khuôn mặt, tạo hiệu ứng chính xác và đẹp mắt. |
Nâng cao tư thế với bộ điều khiển thứ cấp | Bộ điều khiển thứ cấp cho phép tạo tư thế chính xác, điều chỉnh uốn cong, kéo giãn và hiệu ứng hoạt hình. |
Xuất sang công cụ trò chơi | Xuất bộ xương sang định dạng FBX/GLTF, tương thích với Unity, Unreal Engine, Godot. |
Remap Bone Actions | Chuyển hướng hành động khung xương từ một khung xương sang khung xương khác với tên và hướng xương khác nhau. Hỗ trợ cả .bvh và .fbx. |
Tính năng Layer Rig | Lưu trữ xương, lớp khung, vật thể, và bộ sưu tập trong các lớp giàn tùy chỉnh để quản lý dễ dàng các đặc điểm của nhân vật. |
Khả năng tương thích ngược | Đảm bảo tương thích ngược để duy trì tính toàn vẹn của các rig cũ khi Blender được cập nhật. |
Hướng dẫn và Liên kết hữu ích
Liên kết | Mô tả |
---|---|
Tài liệu | Tìm hiểu chi tiết tại đây. |
Câu hỏi thường gặp | Xem Câu hỏi thường gặp về Auto-Rig Pro. |
Kênh YouTube | Hướng dẫn và bản demo. |
X (Twitter) | Theo dõi quá trình phát triển của Auto-Rig Pro. |
Thư viện Rig của Joris | 24 cài đặt trước cho rig hoạt hình. |
Quick Rig | Biến bộ xương thành rig điều khiển Auto-Rig Pro. |
Cập nhật mới nhất – Phiên bản 3.72.29
Loại cập nhật | Chi tiết |
---|---|
Mới/Cải thiện | – Hỗ trợ Blender 4.2. – Cải tiến tính năng xoay hàm, áp dụng biến đổi cho các hình dạng tùy chỉnh của xương. |
Đã sửa lỗi | – Sửa các vấn đề tương thích với phiên bản 4.2. – Sửa lỗi xuất xương sống không đúng cách. – Và nhiều hơn nữa. |
Trường hợp sử dụng
Auto-Rig Pro được sử dụng trong các dự án phim ảnh và trò chơi điện tử nổi bật như Eternight, Fabledom, Manor Lords, và Trail of Nanook.