Mục lục :
- Tổng Quan Workshop – Creating Cinematics in Unreal Engine 5
- Nội Dung Workshop – Creating Cinematics in Unreal Engine 5
- Công Cụ Và Tài Nguyên – Creating Cinematics in Unreal Engine 5
- Những câu hỏi sau khi học khóa học – Creating Cinematics in Unreal Engine 5 :
- Unreal Engine 5 khác gì so với các phiên bản trước trong việc tạo cinematics?
- Cách sử dụng Sequencer trong Unreal Engine 5 để tạo cảnh động như thế nào?
- Làm sao để tối ưu hóa quy trình blockout khi xây dựng cảnh trong Unreal Engine?
- Kitbashing là gì và làm thế nào để tận dụng các tài sản từ KitBash3D một cách hiệu quả?
- Các nguyên tắc cơ bản để thiết lập ánh sáng và hậu kỳ trong cảnh cinematic là gì?
Creating Cinematics in Unreal Engine 5 đang thay đổi cách mà các nghệ sĩ, nhà làm phim và quản lý sản xuất tạo nên những cảnh cinematic đầy ấn tượng. Nếu bạn là một nghệ sĩ 3D, nghệ sĩ 2D, hay một nhà làm phim, hiểu cách sử dụng UE5 trong sản xuất cinematics là điều không thể thiếu. Workshop kéo dài 6 giờ này, dẫn dắt bởi Kosuke Iwasaki – chuyên gia 3D Generalist, sẽ hướng dẫn bạn từ việc tạo khung cảnh, sử dụng nhân vật, đến xử lý ánh sáng và hậu kỳ.
Tổng Quan Workshop – Creating Cinematics in Unreal Engine 5
Workshop này được thiết kế để cung cấp kiến thức cốt lõi cho việc tạo shot cinematics trong Unreal Engine 5. Dưới đây là một số thông tin chính:
Nội Dung | Chi Tiết |
---|---|
Giảng Viên | Kosuke Iwasaki, 3D Generalist |
Đối Tượng Tham Gia | Nghệ sĩ 3D, nghệ sĩ 2D, quản lý sản xuất, nhà làm phim |
Thời Lượng | 6 giờ 4 phút |
Độ Phân Giải | HD 1920×1080 |
Trọng Tâm | Sản xuất cinematic, lý thuyết nghệ thuật, nguyên tắc cơ bản của Unreal Engine, scene blocking, hệ thống vật liệu |
Nội Dung Workshop – Creating Cinematics in Unreal Engine 5
Chi tiết về nội dung các chương trong workshop:
Chương | Mô Tả Nội Dung |
---|---|
Preview | Giới thiệu khóa học và những gì bạn sẽ học được. |
01. Yếu Tố Chính Để Tạo Hình Ảnh Tuyệt Vời | Tìm hiểu nguyên tắc cơ bản để tạo ra những hình ảnh đẹp mắt. |
02. Unreal Engine Fundamentals – Phần 1 | Giới thiệu về giao diện và công cụ của Unreal Engine. |
03. Unreal Engine Fundamentals – Phần 2 | Khám phá sâu hơn các tính năng của UE5, chuẩn bị cho việc tạo cinematic shots. |
04. Layout Blocking trong Unreal Engine | Học cách xây dựng bố cục scene một cách hiệu quả. |
05. Môi Trường Megascan | Sử dụng Megascans để nâng cao chất lượng môi trường trong Unreal Engine. |
06. Kitbashing Môi Trường Chính | Sử dụng các tài sản từ KitBash3D để xây dựng các cảnh phức tạp một cách nhanh chóng. |
07. Cơ Bản Về Vật Liệu Cho Người Mới Bắt Đầu | Hướng dẫn về hệ thống vật liệu trong Unreal Engine dành cho người mới. |
08. Hệ Thống Vật Liệu Unreal Cơ Bản | Học cách sử dụng hệ thống vật liệu mạnh mẽ của Unreal để nâng cao hình ảnh. |
09. Vật Liệu Nâng Cao: Tuyết và Băng Giá | Tìm hiểu cách tạo vật liệu nâng cao, tập trung vào hiệu ứng tuyết và băng giá. |
10. Sequencer & Quy Trình Làm Việc Với Nhân Vật | Cách sử dụng Sequencer để tạo shot cinematics và làm việc với các nhân vật. |
11. Hiệu Ứng Niagara & Cloth trong Unreal | Khám phá hiệu ứng hạt Niagara và mô phỏng vải để tạo hoạt hình chân thực. |
12. Ánh Sáng & Hậu Kỳ | Tìm hiểu cách xử lý ánh sáng và hậu kỳ để hoàn thiện shot cinematic của bạn. |
Công Cụ Và Tài Nguyên – Creating Cinematics in Unreal Engine 5
Các tệp dự án đi kèm workshop được thiết kế để giúp bạn thực hành các kỹ thuật đã học:
File | Mô Tả |
---|---|
KI Visualizer | Công cụ blueprint giúp bạn kiểm tra bố cục và các giá trị trong cảnh. |
KI SimpleBlockingShape | Hình khối đơn giản hỗ trợ nghệ sĩ trong việc bố trí và blockout cảnh. |
WinterGirl | Nhân vật đã được rig sẵn, không có bản quyền, được sử dụng trong workshop. |
Download tại đây :
Hãy để lại bình luận "Thanks" để download file nhé.
Những câu hỏi sau khi học khóa học – Creating Cinematics in Unreal Engine 5 :
Unreal Engine 5 khác gì so với các phiên bản trước trong việc tạo cinematics?
UE5 có công nghệ Nanite và Lumen giúp tăng độ chi tiết và ánh sáng động, cải thiện hiệu suất khi tạo cinematics.
Cách sử dụng Sequencer trong Unreal Engine 5 để tạo cảnh động như thế nào?
Sequencer là công cụ chính để tạo và quản lý cảnh động, cho phép bạn thiết lập camera, chuyển động và hiệu ứng cho các cảnh.
Làm sao để tối ưu hóa quy trình blockout khi xây dựng cảnh trong Unreal Engine?
Sử dụng công cụ KI SimpleBlockingShape để nhanh chóng tạo hình dạng cơ bản, sau đó tinh chỉnh bố cục và chi tiết.
Kitbashing là gì và làm thế nào để tận dụng các tài sản từ KitBash3D một cách hiệu quả?
Kitbashing là việc sử dụng các mô hình có sẵn từ KitBash3D để xây dựng cảnh phức tạp nhanh chóng, tiết kiệm thời gian thiết kế từ đầu.
Các nguyên tắc cơ bản để thiết lập ánh sáng và hậu kỳ trong cảnh cinematic là gì?
Cần chú trọng đến ánh sáng chính, đổ bóng và sử dụng hiệu ứng hậu kỳ như Bloom và Depth of Field để tạo chiều sâu và không gian.
Thanks
Thanks sir
thank
thanks
thanks
Thanks admin <3
thanks admin
Thanks admin <3
Thanks
thanks
Thanks
thanks
Thanks
Thanks
thanks
Thanks
Thanks