Bản cập nhật khóa học Blender 3.2 mới, mới này (Phiên bản 3.0) chứa thông tin có giá trị cho bất kỳ ai muốn xây dựng Môi trường 3D. Nếu bạn là người mới làm quen với Blender, nó sẽ giải thích tất cả những điều cơ bản, dạy mọi thứ từ cỏ đến sáng tạo tòa nhà, từ đầu. Nếu bạn đã sử dụng Blender 2.81, khóa học hoàn toàn mới này nêu bật tất cả các tính năng mới của Blender 3.2 mà bạn có thể sử dụng để tạo môi trường 3D tuyệt vời.
Tạo môi trường 3D đẹp mắt
Việc tạo môi trường 3D giờ đây trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, với số lượng người thành thạo kỹ năng chế tạo 3D ngày càng tăng. Cho dù bạn mới bắt đầu hay đã có khá nhiều kinh nghiệm thì việc tạo môi trường 3D có thể là một công việc tốn nhiều thời gian và phức tạp. Trong suốt 15 năm tạo ra những môi trường này, tôi đã phải đối mặt và vượt qua rất nhiều thử thách. Sau khi khám phá ra vẻ đẹp và niềm vui của việc chế tạo 3D, giờ đây tôi không yêu gì hơn ngoài việc chia sẻ niềm đam mê và kinh nghiệm phong phú của mình với người khác. Tôi hy vọng khóa học này sẽ đưa bạn đến con đường thiết kế môi trường mơ ước của riêng bạn hoàn toàn bằng 3D.
Học mọi thứ từ A đến Z
Khi tôi bắt đầu tạo mô hình 3D, nguồn học tập duy nhất mà tôi có là một cuốn sách in về mô hình ngẫu nhiên. Đối với tôi, chỉ cần học những điều cơ bản là đủ nhưng nếu không có sự hướng dẫn thì rất dễ bị lạc. Ngày nay, có rất nhiều tài nguyên học tập trực tuyến mang đến con đường thành công nhanh chóng hơn trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, không phải tất cả đều cung cấp đầy đủ từ A đến Z về chế tạo 3D. Đó là lý do tại sao khóa học về môi trường 3D này được thiết kế đặc biệt để bao gồm mọi thứ bạn cần biết để tạo ra môi trường tuyệt đẹp.
Hướng dẫn từng bước
Khám phá mọi thứ bạn cần biết để tạo môi trường 3D của riêng bạn. Ngay cả khi bạn chưa từng chạm vào Blender trước đây, khóa học này cung cấp hướng dẫn từng bước để giúp bạn những kiến thức cơ bản để bạn có thể cảm thấy thoải mái khi sử dụng phần mềm.
Với hơn 30 giờ nội dung video , khóa học này sẽ đưa bạn từ trình độ hoàn toàn mới bắt đầu đến trình độ thành thạo.
Điều tuyệt vời nhất là nó hoàn toàn được cập nhật. Tôi đã phát triển phiên bản đầu tiên của khóa học này vào năm 2015 và liên tục cập nhật, cải tiến nội dung. Vào năm 2020, Phiên bản 2.0 bao gồm giao diện người dùng Blender 2.8 mới, nhưng bản cập nhật Blender 3.2 mới nhất có nghĩa là đã đến lúc phải thực hiện một cuộc đại tu lớn khác. Phiên bản 3.0 có tài liệu khóa học được cập nhật đầy đủ được ghi trong Blender 3.2, vì vậy bạn có thể dễ dàng theo dõi.
Những gì bao gồm trong khóa học này?
Như mọi khi, tôi cung cấp một khóa học đầy đủ nội dung, lần này nó có quy mô lớn hơn bao giờ hết. Khóa học sử dụng nội dung miễn phí từ nền tảng Polyhaven CC0 mà tôi đã bắt đầu với Greg Zahl vào năm 2018 để cung cấp kết cấu, mô hình và HDRi cho mọi người sử dụng. Đơn giản chỉ cần đi và chọn tài sản bạn thích. Khóa học bao gồm tuyển tập các kết cấu và mô hình 4K, nhưng vui lòng tải xuống tối đa 16K từ nền tảng Polyhaven.
Bạn cũng sẽ nhận được nội dung độc quyền mà bạn sẽ không tìm thấy trên Polyhaven:
· Đá quét ảnh, vỏ cây, dầm gỗ, thực vật, tàn tích và lâu đài
· Ảnh tham khảo (phong cảnh, tòa nhà, hoa)
· 125 trang tài liệu cho chương giới thiệu
· Tất cả các tập tin cảnh Blender (Blender 3.2).
Tổng quan chương
Chương 1: Giới thiệu khóa học
Giới thiệu ngắn gọn những gì bạn sẽ học trong mỗi chương. Ngoài ra, một số giải thích về quy trình làm việc và tổ chức, động lực và cảm hứng cũng như các câu hỏi liên quan đến khóa học. (Hiện tại có sẵn)
Chương 2: Thông tin cơ bản về máy xay sinh tố
Chương này giúp bạn tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản về Blender. Nếu bạn là người mới làm quen với Blender, chương này sẽ giúp bạn đi đúng hướng với phần giới thiệu nhanh về giao diện và khung nhìn cũng như một số công cụ được sử dụng nhiều nhất. Chúng tôi cũng xây dựng cảnh bàn/ghế đơn giản và xây dựng cảnh xúc xắc bằng các nút hình học. Chương này đi kèm với 125 trang tài liệu. (Hiện tại có sẵn)
Chương 3: Tạo cảnh cỏ
Trong chương này chúng ta bắt đầu với việc tạo ra các sợi cỏ. Chúng tôi đóng gói các sợi trong các nút Hình học và xây dựng một cảnh cỏ đơn giản nhưng chân thực bằng hệ thống Nút hình học. Chúng tôi sử dụng mô hình proxy để tăng tốc khung nhìn và thêm một số biến thể bằng cách lập mô hình một số bông hoa. Ở cuối chương này, chúng tôi tạo hoạt ảnh cho bãi cỏ để bạn có thể tạo ra cảnh chuyển động. (Hiện tại có sẵn)
Chương 4: Tạo cảnh đường rừng
Chủ đề lớn trong chương 4 là tạo cây. Chúng tôi sử dụng vỏ cây được quét ảnh kết hợp với các cành được tạo ra. Chúng tôi thêm các cành cây trên cành bằng các nút hình học và cung cấp hoạt ảnh cho phần này. Chúng tôi nâng cấp mẫu cỏ bằng cách thêm trình tạo đường dẫn để bạn có thể điều chỉnh cảnh một cách đơn giản bằng cách vẽ đường dẫn. (Hiện tại có sẵn)
Chương 5: Tạo dựng khung cảnh hoang tàn
Trong chương này, chúng tôi sử dụng mẫu cỏ và cây từ chương trước và dành phần lớn thời gian cho cấu trúc đổ nát. Chúng tôi xây dựng một nút vật liệu nâng cao để trộn vật liệu gạch và thạch cao. Chúng tôi cũng lập mô hình một số viên gạch và phân tán chúng trên cấu trúc bằng các nút Hình học. (Hiện tại có sẵn)
Chương 6: Cảnh trang trại sông nước
Khóa học này bao gồm rất nhiều tảng đá được quét, chương này là cảnh cuối cùng để trộn tất cả các tảng đá để tạo thành cảnh sông. Đầu tiên chúng ta định hình địa hình để có lòng sông. Hầu hết các bài giảng đều đề cập đến việc tạo ra trang trại. , đây là cấu trúc chính của cảnh. Ở cuối chương, chúng ta rải đá lên dòng sông và làm sống động dòng sông. (Hiện tại có sẵn)
Chương 7: Cảnh hoàng hôn trong lâu đài
Lần này chúng tôi sử dụng lâu đài được quét ảnh và kết hợp cấu trúc với địa hình. Chúng tôi xây dựng bầu trời với những đám mây thể tích và sử dụng giếng trời Nishita để hòa trộn bầu trời nhằm tạo ra cảnh hoàng hôn. (Hiện tại có sẵn)
Chương 8: Cảnh tượng núi hoang
Cảnh quan rộng lớn này kết hợp tất cả những gì tốt nhất từ tất cả các chương. Chúng tôi sử dụng cỏ, cây cối và con đường để tạo ra con đường núi. Chúng tôi lấp đầy khung cảnh bằng các công trình kiến trúc đổ nát được quét và hòa trộn bầu trời với những ngọn núi xa xôi. Khung cảnh môi trường tuyệt vời. Tất cả nội dung và kết cấu đều đến từ Họa tiết/HDRI Haven và được đưa vào khóa học. (Hiện tại có sẵn)
Chương 9: Khung cảnh đô thị thời trung cổ
Chương này có thể được xem như một khóa học. Chương này bao gồm quy trình làm việc hoàn chỉnh để mô hình hóa khung cảnh đường phố thời trung cổ. Cảnh thời trung cổ này dựa trên cảnh ban đầu năm 2014 và được thiết kế lại cho phiên bản 3.0 mới này của khóa học. (Dự kiến ngày 1 tháng 3 năm 2023)
Về tôi
Tên tôi là Rob Tuytel và tôi đã là nhà thiết kế môi trường trong 16 năm qua. Tôi có niềm đam mê lớn với thế kỷ 17 của Hà Lan và chủ yếu tập trung vào kiến trúc thời Trung cổ. Tôi là Người đồng sáng lập Polyhaven cùng với Greg Zahl. Tôi thích nghiên cứu những bức tranh về môi trường cũ và sử dụng chúng làm nguồn cảm hứng cho tác phẩm của mình. Bạn có thể biết đến tôi từ bộ phim mở Tears of Steel Blender hoặc từ khóa học môi trường trước đây của tôi cho Blender 2.81.
Đối tượng của khóa học này:
- Khóa học này dành cho những nghệ sĩ muốn phát triển trong quy trình làm việc của họ
- Người mới bắt đầu
- Nghệ sĩ môi trường
- Nghệ sĩ cấp độ trò chơi
Bạn có thể download khóa học này tại đây:
LƯU Ý : Link download có quảng cáo!
Chúng tôi duy trì website bằng việc cung cấp quảng cáo, vì nó được share free nên coi như đây là học phí các bạn cần phải trả để download khóa học!