Cùng nhau khám phá thế giới sinh vật trong Blender! Bạn đã bao giờ mơ ước tạo ra những nhân vật sinh vật sống động trong Blender chưa? Khóa học này sử dụng loài sói Âu Á làm ví dụ và sẽ hướng dẫn bạn từng bước để hoàn thành một mô hình sói Âu Á chân thực và điện ảnh.
Tại sao chọn khóa học của chúng tôi?
Phủ sóng toàn diện: Từ mô hình hóa, tạo texture, lông, rigging đến hoạt hình, chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện cho tất cả các nhu cầu tạo nhân vật động vật của bạn.
Đối tượng rộng: Khóa học này phù hợp cho cả người mới bắt đầu và các nghệ sĩ từ trung cấp đến nâng cao trong Blender. Dù bạn là người tạo mô hình, nghệ sĩ texture, nghệ sĩ grooming, người làm rigging hay hoạt hình, bạn sẽ có trải nghiệm toàn diện trong việc tạo nhân vật.
Nghiên cứu trường hợp chi tiết: Sử dụng sói làm nghiên cứu trường hợp, với hơn 150 tập và hơn 90 giờ nội dung, chúng tôi giải thích chi tiết quá trình tạo ra mô hình này.
Mô hình hóa
Trong phần mô hình hóa, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua toàn bộ quy trình, từ việc tìm kiếm và phân tích tài liệu tham khảo đến việc tạo ra một mô hình sói chân thực trong Blender. Chúng tôi sẽ học cách xem xét các đặc điểm vật lý của sói, tập trung vào tỷ lệ và cấu trúc của đầu, thân và chân. Bắt đầu từ việc điêu khắc các hình dạng lớn, chúng tôi sẽ tiến hành đến việc tạo chi tiết và thêm các chi tiết texture. Trong quá trình này, chúng tôi sẽ bao gồm cả kiến thức lý thuyết và kinh nghiệm thực tế về topology, dần dần hình thành một mô hình sói chân thực.
Tạo texture
Trong phần tạo texture, chúng tôi sẽ sử dụng Blender và Krita cùng nhau để tạo các texture cho mô hình sói. Bắt đầu với những kiến thức cơ bản về UV, chúng tôi sẽ nắm vững các nguyên tắc của UV unwrapping. Trong giai đoạn tạo texture, chúng tôi sẽ học cách phân tích texture và đặc điểm của sói. Với các texture vẽ tay, hình ảnh chiếu và texture tạo bằng chương trình, chúng tôi sẽ tạo ra các texture lông và da sói chân thực. Cuối cùng, chúng tôi sẽ áp dụng các texture và vật liệu để làm cho sói trông sống động và chân thực.
Grooming
Trong phần tạo lông, chúng tôi sẽ sử dụng Blender để tạo lông sói chân thực, từ phân tích tài liệu tham khảo ban đầu đến điều chỉnh vật liệu cuối cùng. Trong quá trình tạo, chúng tôi sẽ học cách đạt được hiệu ứng lông phức tạp thông qua việc kết hợp dòng lông và các tham số, cách làm phong phú hiệu ứng lông bằng cách sử dụng trọng số và texture, cách xếp lớp lông, và cách sử dụng các texture tích hợp của Blender để đạt được các vật liệu phong phú và đa dạng, cuối cùng tạo ra hiệu ứng lông sói sống động.
Rigging
Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua các kiến thức cơ bản về rigging của Blender, làm quen với từng chức năng và constraint thường dùng. Trong giai đoạn rigging thực tế, chúng tôi sẽ học cách kết hợp sơ đồ xương và tài liệu tham khảo thực tế để tạo ra xương skinned cho cơ thể và khuôn mặt. Chúng tôi sẽ bao gồm việc sử dụng các constraint khác nhau để rig từng phần của sói, bao gồm cột sống, cổ, chân, mặt, và thậm chí các phần cụ thể như ngón chân, mắt và lưỡi. Ngoài ra, chúng tôi sẽ học cách chuyển đổi giữa IK và FK, cuối cùng tạo ra rigging hoàn chỉnh để dễ dàng sản xuất hoạt hình.
Hoạt hình
Trong phần này, chúng tôi sẽ học cách tạo ra các hoạt hình đi bộ và hú cho nhân vật sinh vật trong Blender. Chúng tôi sẽ bắt đầu với các công cụ và cài đặt cơ bản liên quan đến hoạt hình. Sau đó, chúng tôi sẽ học cách phân tích tài liệu tham khảo, những yếu tố cần xem xét khi tìm kiếm và cách xác định các mẫu chuyển động của nhân vật. Cuối cùng, chúng tôi sẽ bắt đầu tạo hoạt hình, bắt đầu từ việc block chuyển động cho cơ thể và chân, và tinh chỉnh các hoạt hình của cột sống, chân, đuôi và đầu, hướng dẫn bạn từng bước để tạo ra các hoạt hình đi bộ và hú chân thực.